Lịch sử thương hiệu Hermes

Lịch sử thương hiệu Hermes qua từng giai đoạn – STORE Hải Nam

Trải qua gần hai trăm năm, lịch sử thương hiệu Hermes đã ghi những trang hào hùng nhưng cũng không thiếu nốt trầm đáng nhớ. Và, trên tất cả, giờ đây Hermes vẫn là cái tên chiếm giữ vị trí đầu tiên trong danh sách những nhà mốt xa xỉ bậc nhất thế giới – chia sẻ từ Store Hải Nam.

Sự khởi đầu của Hermes – thương hiệu thời trang xa xỉ

Lịch sử thương hiệu Hermes chia sẻ từ store hàng hiệu Hải Nam
Sự khởi đầu của Hermes là một cửa hàng chuyên bán đồ da

Sự khởi đầu của Hermes là một cửa hàng đồ da thật khiêm tốn tại khu phố Grands Boulevards của Paris. Thierry Hermes – một người con trong gia đình Hermes chuyên buôn bán đồ da.
Với shop đồ da này của gia đình, Thierry Hermes nhận ra những nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là tầng lớp giàu có. Năm 1837 mở một xưởng nhỏ để chế tác đồ da riêng. Thierry Hermes cũng xác định làm nên các sản phẩm sang trọng, đẳng cấp để phục vụ giới quý tộc châu Âu như yên ngựa, valy.
Khác biệt trong mẫu mã, cầu kỳ trong chế tác nên sản phẩm của cửa hàng nhanh chóng được yêu thích. Dần dần, xưởng đồ da Hermes mở rộng mặt hàng, tạo ra những chiếc dây thắt lưng hàng hiệu chuyên dùng trong đua ngựa.
Các dòng dây nịt authentic sang trọng của Hermes được công nhận, giành được một số giải thưởng lớn như: Huân chương hạng nhất của Triển lãm Paris vào năm 1855, huy chương hạng nhất trong triển lãm tại Đại học ở Paris vào năm 1867 lần thứ 2.
Đây chính là những “viên gạch” vững chắc để xây dựng nên đế chế thời trang xa xỉ hàng đầu trong lịch sử thương hiệu Hermes. Sau đó, Hermes đón nhận nhiều vinh quang nhưng cũng không phải không có những giai đoạn vô cùng khó khăn để giữ được vị trí đó đến tận ngày hôm nay.

Lịch sử thương hiệu Hermes và những nốt thăng trầm

qua-trinh-hinh-thanh-va-phat-trien-thương hiệu Hermes - những nốt thăng trầm
Lịch sử thương hiệu Hermes – những nốt thăng trầm

Khi công ty Hermes đang ở giai đoạn vững vàng nhất thì năm 1878, Thierry Hermès qua đời. Con trai ông là Charles-Émile Hermès tiếp quản thương hiệu và chuyển trụ sở tới số 24 – Faubourg Saint-Honoré. Ngay sau đó, Émile-Maurice đã đổi tên công ty thành Hermes Frères và tiếp tục mở rộng tên tuổi thương hiệu trên toàn cầu.
Năm 1910, hãng cho ra mắt những chiếc túi xách cao cấp “huyền thoại”, đưa Hermes Pháp lên đỉnh vinh quang. Đây là giai đoạn rất hưng thịnh trong quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu Hermes khi hãng bắt đầu phục vụ nhiều sản phẩm authentic nhất cho giới thượng lưu khắp các nước.
Năm 1914, khi chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ, Hermes Paris đã bán được rất nhiều yên ngựa xịn xò cho lực lượng quân đội của Nga hoàng. Đây là lý do hãng không bị ảnh hưởng gì, trong khi những thương hiệu khác đã phá sản.
Tuy nhiên vào năm 1918, khi cuộc chiến kết thúc thì lịch sử thương hiệu Hermes cũng bước vào một giai đoạn khủng hoảng trầm trọng. Bởi lúc này, châu Âu cũng như tất cả các quốc gia bị đình trệ mọi lĩnh vực, kinh tế gần như không còn gì. Giới quý tộc không đoái hoài đến những mặt hàng xa xỉ nữa.
Sự sụt giảm doanh số khiến nội bộ công ty Hermes xảy ra nhiều bất đồng. Và, Adolphe Hermes đã quyết định bán lại cổ phần cho em trai Emile-Maurice.
Năm 1920-1930, cùng với sự phục hồi kinh tế toàn thế giới, Hermès France bắt đầu “bùng nổ” trở lại với dòng sản phẩm túi và ví Hermes nam cầm tay sang trọng, xa hoa nhất. Hãng mở rộng nhiều đại lý sang thị trường Hoa Kỳ.

Lịch sử thương hiệu Hermes chia sẻ từ store hàng hiệu Hải Nam
Khăn lụa Hermès – kiệt tác nghệ thuật gây kinh ngạc làng thời trang

Từ năm 1930 đến 1949, Hermès Pháp lấn sang những sản phẩm khác ngoài đồ da. Bắt đầu là sự hợp tác với Universal Genève, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ để cho ra đời những chiếc đồng hồ thời trang. Sau đó là giày dép hàng hiệu, nước hoa, cà vạt và khăn quàng lụa Hermès.
Lịch sử thương hiệu Hermes lại đánh dấu một bước ngoặt mới khi Emile-Maurice Hermes qua đời, Jean Louis Dumas – cháu trai của Thierry Hermes là tiếp quản công ty. Thời điểm này Hermes bước vào một thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của mình. Jean Louis Dumas mở rộng trụ sở ở Paris, France.

Birkin – nữ hoàng của những chiếc túi xách-store-hai-nam
Birkin – nữ hoàng của những chiếc túi xách

Jean Louis chú trọng đến 3 dòng sản phẩm thiết yếu: quần áo hàng hiệu, khăn lụa và đồ da. Cũng chín thời điểm này, một sản phẩm nổi tiếng nhất của Hermès được ra mắt. Đó là vào năm 1984, túi Birkin chính hãng – tên nữ diễn viên nổi tiếng “trình làng”. Chiếc túi hàng auth này giúp nâng cao hơn nữa danh tiếng của thương hiệu đến tận ngày hôm nay.
Những năm sau đó, Hermès vẫn tăng doanh số đều đặn tại các store cho tới trước đại dịch năm 2019. Trong khi những thương hiệu thời trang xa xỉ sụt giảm doanh số trầm trọng, Hermès đã giành lại danh hiệu thương hiệu lớn thứ ba trong lĩnh vực thời trang xa xỉ, sau Louis Vuitton và Chanel như trong suốt gần hai trăm năm của lịch sử thương hiệu Hermes.

Lịch sử thương hiệu Hermes chia sẻ từ store hàng hiệu Hải Nam
Trên tất cả, thương hiệu Hermès vẫn ở trong đẳng cấp của riêng họ

Thật bất ngờ là từ năm 2021, Hermès France như chưa từng trải qua đại dịch, thậm chí còn phát triển tốt hơn. Và, theo phân tích từ chuyên gia Thomas Chauvet của Citi, thương hiệu Hermès vẫn ở trong đẳng cấp của riêng họ.
Biết về lịch sử thương hiệu Hermes, người dùng sẽ thấy những sản phẩm xa xỉ của hãng vượt qua giá trị vật chất. Đó là lý do mà mọi tín đồ thời trang đều mong muốn sở hữu phụ kiện, đồ dùng mang tên Hermès. Dù quý khách hàng đang sinh sống hay làm việc tại thị trường Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Vinh – Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hòa, Bình Định, Bình Dương, Biên Hòa – Đồng Nai, TPHCM (Sài Gòn), Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ,… hay bất kỳ tỉnh thành nào tại Việt Nam. Quý khách liên hệ ngay shop hàng hiệu để được tìm hiểu về quá trình hình thành và phát tiển của thương hiệu cùng như các sử dụng & bảo quản thắt lưng Hermes tốt nhất.

Nhắn tin Zalo
Nhắn tin Zalo
0968 231 893
0968 231 893