Lịch sử thương hiệu Versace qua từng giai đoạn chia sẻ từ Store Hải Nam
Hầu hết tín đồ thời trang trên thế giới đều yêu thích các sản phẩm có thiết kế độc đáo, sang trọng có logo là hình đầu quỷ Medusa. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến lịch sử thương hiệu Versace với nhiều thăng trầm qua từng giai đoạn – chia sẻ từ STORE Hải Nam.
Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu Versace – khởi đầu với niềm đam mê
Thương hiệu Versace – khởi đầu với niềm đam mê của người sáng lập
Thương hiệu Versace Italy được thành lập bởi Gianni Versace, một người có niềm đam mê và năng khiếu bẩm sinh về thời trang.
Gianni Versace sinh năm 1947, có mẹ là thợ may. Từ khi còn nhỏ Gianni Versace đã bộc lộ năng khiếu về thiết kế thời trang, nhưng khi lớn lên Gianni Versace lại theo học ngành kiến trúc.
Tuy nhiên, niềm đam mê thời trang đã thôi thúc ông. Năm 26 tuổi, Gianni Versace từ bỏ ngành kiến trúc, rời Reggio Calabria đến Milan làm thiết kế cho các xưởng thời trang hàng hiệu. Sau khi đã được biết đến nhiều hơn với những mẫu trang phục ấn tượng, Gianni mở cửa hàng thời trang tại phố Via della Spiga, Milan.
Từ khởi đầu thuận lợi của cửa hàng thời trang, hãng Gianni Versace S.p.A chính thức được thành lập năm 1978. Những thiết kế của Gianni tạo nên một “cơn sốt” bởi sự khác biệt và độc đáo. Đó là do Gianni Versace chịu ảnh hưởng của nghệ thuật trừu tượng và các họa sỹ theo trường phái nghệ thuật đại chúng Andy Warhol, nghệ thuật La Mã và Hy Lạp cổ đại.
Năm 1978 cũng đánh dấu sự thành công rực rỡ trong lịch sử thương hiệu Versace khi liên tiếp những dòng thời trang nữ và nam chuẩn auth ra mắt. Mỗi thiết kế đều gây ấn tượng đặc biệt và được người dùng hào hứng đón nhận.
Năm 1981, khi đã có vị trí vững vàng trong ngành trang phục cao cấp, Gianni Versace tiếp tục với thử thách mới là sản phẩm nước hoa. Các bộ sưu tập nước hoa dành cho nữ authentic của hãng đã nhận được giải Golden Eye vào năm 1981,1984, 1990 và 1991.
Suốt nhiều năm sau đó, Versace Ý vẫn là cái tên nổi tiếng trong ngành thời trang xa xỉ. Hãng tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao cấp cả cho nữ và nam như: Dây thắt lưng hàng hiệu, ví da, giày dép,…
Đỉnh vinh quang trong lịch sử thương hiệu Versace là vào tháng 9 năm 1990, Gianni Versace cùng Karl Lagerfeld, Christian Lacroix được vinh danh là những nhà thiết kế thời trang mới tại New York.
Tổn thất lớn của thương hiệu Versace
Cái chết của Gianni Versace là mất mát lớn của Versace và ngành thời trang
Dường như trong quá trình hình thành và phát triển của những thương hiệu đình đám không bao giờ tránh khỏi một thời kỳ đen tối. Nhưng với Versace, sự đen tối đó là những tổn thất vô cùng lớn.
Năm 1996, CEO Santo Versace đã vướng lùm xùm pháp lý khi bị buộc tội đút lót. Mọi việc đang khiến hãng lao đao chưa thể vượt qua thì ngày 15/7/1997, tai họa kinh hoàng ập đến, Gianni Versace bị ám sát ngay trước cửa nhà. Sự ra đi đột ngột của ông giữa lúc khó khăn khiến cho hãng tưởng chừng phá sản. Và, cái chết của Gianni Versace cũng là một mất mát lớn đối với ngành thời trang thế giới. Không thể để sự nghiệp cả đời anh trai gây dựng sụp đổ, em gái của Gianni Versace là Donatella tiếp quản vị trí của ông.
Lịch sử thương hiệu Versace – trở lại thời kỳ hưng thịnh
Thương hiệu Versace trở lại thời kỳ hưng thịnh
Với sự dẫn dắt tài giỏi và nắm bắt xu hướng tốt của Donatella, từ năm 1998, Versace đã vượt qua khó khăn và bắt đầu củng cố vị trí của mình trong làng thời trang hàng hiệu.
Cũng trong năm 1998, Versace cho ra mắt mẫu đồng hồ authentic đầu tiên được thiết kế bởi Franck Muller. Sản phẩm được giới thời trang kỳ vọng mang đến sự khác biệt, những trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.
Đỉnh vinh quang trong lịch sử thương hiệu Versace là vào tháng 8/2004, Gian carlo di Risio trở thành CEO của Versace và đến tháng 11, Gianni Versace S.p.A. được chuyển từ công ty gia đình thành tập đoàn thời trang lớn mạnh hàng đầu thế giới.
Nhưng Versace cũng không thoát khỏi cơn bão khủng hoảng kinh tế năm 2009. Hãng gặp nhiều khó khăn khi các sản phẩm hàng hiệu chính hãng, xa xỉ và đắt đỏ không bán được. Và, Gian carlo di Risio đã từ chức CEO, người thay thế là Gian Giacomo Ferraris. Ngay khi nhận chức, Gian Giacomo Ferraris quyết định đóng cửa các đại lý của Versace tại Nhật Bản. Sau đó, tập đoàn đã cắt giảm 26% số nhân viên trên toàn cầu.
Versace bắt đầu thay đổi chiến lược quản lý và marketing
Versace Ý bắt đầu thay đổi chiến lược quản lý và marketing. Hãng thuê những ngôi sao nổi tiếng diện trang phục hàng hiệu của mình trên thảm đỏ trong các lễ trao giải, và tài trợ họ quần áo miễn phí. Tiêu biểu cho chiến lược này là Madonna đã được trả 10,5 triệu đô-la, cùng hai năm mặc quần áo của Versace hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, một số gương mặt đại diện của Versace cũng là ngôi sao nổi tiếng như: Ashton Kutcher, Demi Moore, Britney Spears, Christina Aguilera, Milla Jovovich, Halle Berry, Lady Gaga.
Đến thời điểm hiện tại, Versace đã cho thấy mọi chiến lược là đúng đắn khi thương hiệu này đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường hàng hiệu trên thế giới. Hãng không bị sụt giảm doanh thu ngay cả trong 2 năm đại dịch.
Lịch sử thương hiệu Versace quả là nhiều thăng trầm. Chắc hẳn bạn cũng muốn sở hữu sản phẩm cao cấp của hãng thời trang danh giá này. Dù quý khách đang sinh sống hay làm việc tại thị trường Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh – Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hòa, Bình Định, Tây Ninh, Phú Yên, Bình Dương, TPHCM (Sài Gòn), Cần Thơ,… Hay bất kỳ tỉnh thành nào tại Việt Nam. Hãy liên hệ với shop hàng hiệu online nếu bạn cần tư vấn. Đến đây quý khách hàng tránh được mua phải ví da hàng hiệu hay những sản phẩm mang nhãn hiệu Versace hàng nhái super fake rẻ tiền kém chất lượng. Đồng thời giải đáp băn khoăn về nhiều câu hỏi như: Mua dây nịt Versace ở đâu like auth chất lượng như hàng thật? Cửa hàng bán bóp da Versace siêu cấp da thật ở đâu uy tín? Giày dép hàng hiệu Versace mua ở đâu chuẩn rep 1:1 với hàng được sản xuất tại hãng?